วันจันทร์ที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

- เจตนารมณ์



 "อิมาหัง ภะคะวา อัตตะภาวัง ตุมหากัง ปริจัจชามิ"
"ข้าพระพุทธเจ้าขอมอบกาย ถวายชีวิต แด่องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า"
"จรรโลมพระพุทธศาสนา ค้ำจุนประเทศชาติ"
---------------------------------------------------------------------------------------------
ขอเรียนเชิญสร้างพระสมเด็จองค์ปฐมปางจักพรรดิ
ขนาดหน้าตัก ๔ ศอก หล่อทองเหลืองปิดทองคำประดับเพชร พร้อมฐานพระ และตู้พระไตรปิฏก
ณ. วัดพระบรมธาตุแก่งสร้อย ตำบลบ้านนา อำเภอสามเงา จังหวัดตาก
แบบจำลององค์พระสมเด็จองค์ปฐม ปางจักรพรรดิ ที่จะประดิษฐาน ณ.วัดพระบรมธาตุแก่งสร้อย
                                                               


เนื่องด้วยคณะฯ.ได้จัดงานมหาบุญมหากุศลในบวรพระพุทธศาสนา มีโครงการสร้างพระสมเด็จองค์ปฐมปางจักพรรดิ ขนาดหน้าตัก ๔ ศอก หล่อทองเหลืองปิดทองคำประดับเพชร พร้อมฐานพระฯ. และตู้พระไตรปิฏก เพื่อประดิษฐาน ณ. วัดพระบรมธาตุแก่งสร้อย ตำบลบ้านนา อำเภอสามเงา จังหวัดตาก (ณ.จุดประตูเมืองเข้าสู่ล้านนาในอดีต เหนือเขื่อนภูมิพล ระหว่างประมาณกึ่งกลางเขื่อนภูมิพล จ.ตาก กับ ดอยเต่า จ.เชียงใหม่) โดยมีวัตถุประสงค์ในการจัดสร้างโดยสังเขปดังนี้
 
๑.      น้อมถวายเป็นพุทธบูชา ธรรมบูชา สังฆบูชา และเป็นอนุสติในพุทธานุสสติ ธรรมานุสสติ สังฆานุสสติ อันเป็นการเจริญศรัทธาให้แก่เหล่าพุทธศาสนิกชนทั้งหลาย
 
๒.      น้อมบูชาในคุณบิดา คุณมารดา คุณครูบาอาจารย์ และผู้มีพระคุณทั้งหลายในทุกๆ ชาติ ตลอดทั้งน้อมบูชาในคุณแห่งองค์บรมครูทวยเทพยดาทุกพระองค์ที่ปกปักษ์รักษาโลก และพระพระสยามเทวาธิราชผู้ปกปักษ์รักษาผืนแผ่นดินไทย
 
๓.      น้อมถวายพระราชกุศลแด่องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุยเดชมหาราช และบูรพมหากษัตริยไทย
 
๔.      จรรโลมพระพุทธศาสนา ค้ำจุนประเทศชาติ สืบทอดครบ ๕๐๐๐ ปี สยบหมู่มารศัตรูผู้มีจิตคิดร้ายต่อประเทศชาติ

๕.      อานิสงค์การชำระหนี้สงฆ์ ที่ได้เคยประมาทพลาดพลั้งล่วงเกินต่อพระรัตนตรัย ด้วยกาย วาจา ใจ จะมีเจตนาหรือไม่มีเจตนา รู้เท่าไม่ถึงการณ์ทั้งในอดีตชาติจนถึงชาติปัจจุบัน
 
ด้วยความตั้งใจที่จะจัดสร้างพระสมเด็จองค์ปฐมปางจักรพรรดิ ขนาดหน้าตัก ๔ ศอก หล่อทองเหลืองปิดทองคำประดับเพชร ฐานพระฯ.และตู้พระไตรปิฏก ณ.สถานที่ที่องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าได้เสด็จมา(ตามตำนานเมืองสร้อย คัมภีร์ใบลานต้นฉบับของวัดชัยมงคล อำเภออมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่) ตำเหน่งที่ตั้งปัจจุบันอยู่กลางป่า ที่ต้องใช้ความศรัทธาพากเพียรบากบั้นวิริยะอุตสาหะสูง ในการเดินทางเข้าไปปฏิบัติธรรมและงานก่อสร้างถาวรวัตถุต่างๆ
 
จึงใคร่ขอเรียนเชิญกัลยาณมิตรและพุทธศาสนิกชนทุกท่าน ร่วมกันเป็นเจ้าภาพงานมหาบุญมหากุศลครั้งยิ่งใหญ่ในครั้งนี้ โดยร่วมทำบุญตามกำลังศรัทธา ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ได้ที่
น.ส. วิภาภรณ์ อำภา
ธนาคารกรุงศรีอยุธยา สาขาบางปะอิน
บัญชีเลขที่  343 – 1 – 40279 - 5
ประเภทบัญชี ออมทรัพย์
ติดต่อสอบถามโทร. 089-5387317
หมายเหตุ  ๑. คณะผู้ดำเนินงานฯ.ขออนุญาตนำเงินจากการทำบุญสร้างพระฯ. ไปใช้เป็นค่าใช้จ่ายทั้งปวงที่เกี่ยวข้องกับงานบุญสร้างพระฯ.ในทุกรายการ
                   ๒. หากเงินรายได้จากการทำบุญสร้างพระฯ.มีมากกว่าค่าใช้จ่ายของโครงการฯ. ขออนุญาตนำเงินที่เหลือทั้งหมดไปใช้ในโครงการอื่นๆ ในเขตพระพุทธศาสนาต่อไป โดยไม่มีการหักค่าใช้จ่ายส่วนตัวใดๆทั้งสิ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น